อัตรา FX สด

รู้ต้นทุนการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายของคุณ

สเปรดฟอเร็กซ์? คืออะไร

เมื่อคุณเริ่มซื้อขาย คุณจะสังเกตเห็นว่าคุณได้รับราคา "เสนอซื้อ" (หรือ "ขาย") และราคา "ถาม" (หรือ "ซื้อ") 'ราคาเสนอ' คือราคาที่คุณขายสกุลเงินหลัก และ 'ถาม' คือราคาที่คุณซื้อสกุลเงินหลัก ความแตกต่างระหว่างสองราคานี้คือสิ่งที่เราเรียกว่าสเปรด

เมื่อมีการเปิดการซื้อขาย จะมีบุคคลที่สามคอยอำนวยความสะดวกในการเปิดและปิดการซื้อขายนั้นเสมอ เช่น ธนาคารหรือผู้ให้บริการสภาพคล่อง บุคคลที่สามเหล่านี้ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคำสั่งซื้อและขายมีลำดับขั้นตอน ซึ่งหมายความว่าพวกเขาต้องหาผู้ซื้อสำหรับผู้ขายทุกรายและในทางกลับกัน

บุคคลที่สามยอมรับความเสี่ยงของการสูญเสียในขณะที่อำนวยความสะดวกในการซื้อขาย ดังนั้นเหตุผลที่บุคคลที่สามจะรักษาส่วนหนึ่งของการซื้อขายแต่ละครั้ง – ส่วนที่เก็บไว้นั้นเรียกว่าสเปรด!

ทำอย่างไร
คำนวณสเปรด

ค่าสเปรดวัดเป็น 'pips' ซึ่งเป็นหน่วยการเคลื่อนไหวของราคาที่เล็กที่สุดของคู่สกุลเงิน ดังนั้น สเปรดในตัวอย่างด้านล่างคือ 0.2 Pips

คุณคำนวณ ต้นทุนการทำธุรกรรม ของคุณอย่างไร

ในการคิดต้นทุนของการซื้อขายเอง (ไม่รวมค่าสวอป ค่าคอมมิชชัน ฯลฯ) คุณต้องใช้ค่าสเปรดและค่า pip แล้วคูณด้วยจำนวนล็อตที่คุณกำลังซื้อขาย:
ต้นทุนการค้า = สเปรด X ขนาดการค้า X มูลค่า Pip

ตัวอย่างเช่น:
การเทรดที่คุณเปิดมีสเปรด 1.2 pip ในตัวอย่างนี้ คุณกำลังซื้อขายด้วยมินิล็อตซึ่งมี 10,000 หน่วยฐาน
มูลค่า pip อยู่ที่ $1 ดังนั้นต้นทุนการทำธุรกรรมคือ $1.20

อย่างที่คุณอาจได้รวบรวมมา ยิ่งการค้ามากเท่าไหร่ ต้นทุนการทำธุรกรรมของคุณก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น!

Swap? คืออะไร

อธิบายอย่างง่าย swaps คือการคิดดอกเบี้ยข้ามคืนที่เทรดเดอร์จะต้องจ่ายเพื่อรักษาสถานะเปิดค้างคืน โดยพวกเขาจะต้องจ่ายดอกเบี้ยตามสกุลเงินที่ขาย และรับดอกเบี้ยจากสกุลเงินที่ซื้อ ดังนั้น swaps จะคิดจากอัตราดอกเบี้ยของประเทศที่เกี่ยวข้องในคู่สกุลเงินไม่ว่าเทรดเดอร์จะเทรด long หรือ short และสภาพตลาดในปัจจุบันจะเป็นอย่างไร

ความสำคัญ อัตรา Swap/Rollover